• :
  • :
SỞ Y TẾ TỈNH TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Y tế: Giao ban công tác 9 tháng năm 2015

Để đánh giá kết quả công tác Y tế 9 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, ngày 8/10, Sở Y tế tổ chức giao ban công tác Y tế 9 tháng năm 2015. Chủ trì giao ban có Đồng chí Đào Duy Quyết, Giám đốc Sở Y tế. Dự hội nghị còn có đại biểu Bảo hiểm xã hội tỉnh và Giám đốc các đơn vị trực thuộc Sở Y tế.
9 tháng năm 2015, mạng lưới y tế cơ sở, y tế dự phòng của tỉnh từng bước được củng cố và kiện toàn góp phần tích cực và chủ động kiểm soát dịch bệnh, khống chế và đẩy lùi các dịch bệnh nguy hiểm; các chương trình mục tiêu y tế, đạt chỉ tiêu chuyên môn đề ra; Số lượng, chất lượng nguồn nhân lực y tế đã được cải thiện đáng kể, nhất là y tế tuyến tỉnh. Các đơn vị trong ngành đã triển khai thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, thường trực cấp cứu phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.
 

Hội nghị giao ban công tác Y tế quý III, triển khai kế, hoạch nhiệm vụ quý IV/2015
 
 9 tháng năm 2015 có 1.086.652 lượt người khám chữa bệnh, trong đó có 79.470 bệnh nhân điều trị nội trú, 85.444 lượt người điều trị ngoại trú và 958.897 lượt làm xét nghiệm các loại. Công suất sử dụng giường bệnh tại Bệnh viện tuyến tỉnh là 126,8%, Bệnh viện Đa khoa huyện 143,3% và Bệnh viện Đa khoa khu vực là 87,0%; Tổ chức tiêm chủng cho 12.249 trẻ dưới 01 tuổi, đạt 74,5% kế hoạch; tiêm UV2 cho 9.567 phụ nữ có thai, đạt 58,2 % kế hoạch; tiêm vắc xin sởi mũi 2 cho 12.137 trẻ 18 tháng tuổi, đạt 75,5% kế hoạch; đảm bảo an toàn, chất lượng trong và sau tiêm chủng. Tổ chức cho 51.902 trẻ 6-36 tháng được uống Vitamin A, đạt 99,2% kế hoạch; Kiểm tra, giám sát ATVSTP tại 9.045 cơ sở, phát hiện và xử lý theo quy định 536 cơ sở vi phạm.
3 tháng cuối năm, ngành Y tế Tuyên Quang tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tích cực giám sát, kiểm tra, chủ động phòng chống dịch bệnh; chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng chống dịch bệnh; tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt tại vùng sâu, vùng xa. Tổ chức thực hiện tốt các chương trình, dự án; Tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh; tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện khám chữa bệnh tại các cơ sở; Kiểm tra tình hình quản lý, sử dụng trang thiết bị y tế (TTBYT) tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh nhằm phát huy có hiệu quả các TTBYT đã được đầu tư.

 


Đồng chí Đào Duy Quyết, Giám đốc Sở Y tế kết luận hội nghị.
 
 
Phát biểu kết luận Hội nghị Đồng chí Đào Duy Quyết, Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: để hoàn thành những kế hoạch đã đề ra trong năm 2015, đồng chí yêu cầu các đơn vị trực thuộc làm tốt công tác quản lý tài chính, vật tư, lao động nhất là nâng cao chất lượng đội ngũ kĩ thuật viên, điều dưỡng viên, tăng cường kiểm tra chuyên môn tại các cơ sở khám, chữa bệnh; đẩy mạnh công tác chỉ đạo tuyến và kiện toàn công tác kiểm tra y tế cuối năm; quản lý và sử dụng có hiệu quả kinh phí tại các điểm điều trị Methadone trên địa bàn tỉnh; nắm vững tư tưởng chính trị của cán bộ công nhân viên chức (CBCNVC) tránh tình trạng tiêu cực có thể xảy ra, chăm lo đời sống cho CB CNVC tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ an tâm công tác và cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp Y tế của tỉnh./.
 
Thùy Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết