• :
  • :
SỞ Y TẾ TỈNH TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngành Y tế Sơn Dương tổng kết công tác năm 2014

Ngày 14/1/2015, ngành Y tế huyện Sơn Dương tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Dự và chỉ đạo tại Hội nghị có đồng chí Đào Duy Quyết, giám đốc Sở Y tế và lãnh đạo UBND, HĐND huyện Sơn Dương.
Theo báo cáo, năm 2014 công tác phòng chống dịch bệnh được Trung tâm đặc biệt quan tâm  từ việc kiểm tra,  giám sát các bệnh truyền nhiễm, theo dõi sát sao các ổ dịch cũ, mới đến quy trình phòng, chống tại các xã có dịch trong năm như xã Tam Đa, Lâm xuyên đảm bảo không để dịch lây lan. Truyền thông trực tiếp cho 151.800 người, khám và điều trị cho 172.828 bệnh nhân, trong đó khám và điều trị bằng Y học cổ truyền 56.570 lượt người. Tiến hành tiêm 44.378 trẻ  trong chiến dịch tiêm vắc xin sởi-rubela đảm bảo an toàn, hiệu quả. Duy trì hoạt động của cơ sở điều trị bằng Methadone cho hơn 40 đối tượng trên địa bàn. Chi cục DSKHH GĐ thực hiện Dự án đảm bảo hậu cần và cung cấp dịch vụ KHHGĐ như đặt dụng cụ tử cung cho 2.850 người, phát 2.395 bao cao su, 4.890 thuốc uống tránh thai, tổng số thực hiện các BPTT hiện đại là 11.183 lượt người. Can thiệp làm giảm tải tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, triển khai có hiệu quả dự án xã điểm sàng lọc trước sinh và sơ sinh với 4 lớp tập huấn cho 156 cán bộ cơ sở. truyền thông về DS-KHHGĐ 38 lượt với 11.150 đối tượng tham gia. Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành Y tế huyện Sơn Dương cần tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và thực hiện nghiêm túc các quy tắc ứng xử để thu hút đông đảo nhân dân đến thăm khám.
Năm 2015, ngành Y tế huyện quyết tâm không để dịch lớn xảy ra trên địa bàn, tổ chức thực hiện tốt các chương trình Y tế, đảm bảo công bằng trong khám chữa bệnh cho nhân dân. Duy trì mức sinh hợp lý, giảm tỷ lệ chênh lệch giới tính khi sinh, duy trì, thực hiện các biện pháp tránh thai, hoàn thành và vượt mức chỉ tiêu các kế hoạch đề ra.

Đồng chí Đào Duy Quyết, Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại Hội Nghị.
 
Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Đào Duy Quyết, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu TTYT, BVĐK, BVĐK  khu vực trung rà soát, củng cố lại hệ thống Y tế theo lộ trình sát Y tế tuyến huyện, các bệnh viện triển khai Luật BHYT cho CB, CNVC, tăng cường tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân, hạn chế tình trạnh lãng phí thuốc…theo kế hoạch, năm 2015 TTYT sẽ chuyển về cơ sở mới tại tầng 3 BVĐK huyện, Trạm Y tế xã Sơn Nam sẽ sáp nhập với phòng khám khu vực Sơn Nam để thuận tiện trong công tác khám chữa bệnh./.
Thùy Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết