• :
  • :
SỞ Y TẾ TỈNH TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang: Hội nghị “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện tốt quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp”.

Sáng ngày 22/11, Tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức hội nghị “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện tốt quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp”. Dự Hội nghị có Lãnh đạo bệnh viện Đa khoa tỉnh, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong và ngoài ngành Y tế, gần 700  đại biểu tham dự là cán bộ, y bác sỹ của Bệnh viện ĐK tỉnh và các Bệnh viện tuyến tỉnh, Trung tâm y tế tuyến tỉnh.

Tại hội nghị các đại biểu được nghe Giáo sư Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo- Giảng viên cao cấp, thành viên Hội đồng lý luận Trung ương chia sẻ những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch hồ Chí Minh, một vị lãnh tụ có lối sống giản dị và đức khiêm tốn hết mực được thể hiện trong quá trình hoạt động cách mạng, trong sinh hoạt của cuộc sống đời thường và qua những tác phẩm Bác để lại cho dân tộc Việt Nam. Từ những câu chuyện về Bác, GS.TS Hoàng Chí Bảo đã liên hệ sát với những nội dung của Hội nghị, gắn với thực hiện tốt quy tắc ứng xử, nâng cao dạo đức nghề nghiệp tại bệnh viện.

Các Đại biểu tham dự Hội nghị.

 

Có thể nói "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" là nhiệm vụ xuyên suốt của ngành Y tế, với mục đích truyền thông tới đông đảo tầng lớp nhân dân và cộng đồng xã hội, công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế về những thay đổi từ nhận thức đến việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phuc vụ người bệnh của cán bộ y tế, từ đó góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Đây cũng là dịp để công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, đáp ứng yêu cầu đổi mới trong chăm sóc, phục vụ người bệnh.

Hội nghị “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện tốt quy tắc ứng xử, 
nâng cao đạo đức nghề nghiệp”.

 

Phong cách và thái độ phục vụ người bệnh có vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động thực tiễn tại các cơ sở khám chữa bệnh, đem lại sự gần gũi, tin cậy, hợp tác, tuân thủ và chia sẻ từ phía người bệnh góp phần nâng cao hiệu quả trong khám và điều trị, thậm chí có thể thuận lợi hơn trong vấn đề xử lý các sự cố y khoa xảy ra ngoài mong muốn. Vì vậy “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được ngành Y tế nói riêng và ngành Y tế cả nước nói chung luôn xác định là một trong những nhiệm vụ, là yếu tố quan trọng đem lại chất lượng toàn diện trong việc cung cấp dịch vụ của các cơ sở khám chữa bệnh, đem lại niềm tin và sự hài lòng cho người bệnh và gia đình người bệnh,thực hiện tốt Nghị quyết số 20 -NQ/TW, Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh trước hết phải thay đổi thái độ của bác sỹ, nhân viên y tế - đòi hỏi người thầy thuốc phải đi từ trái tim đến hành động, hãy bắt đầu từ suy nghĩ học hỏi không ngừng từ anh chị, bạn bè, đồng nghiệp, bắt đầu từ những điều giản dị nhất đó là: nụ cười, là lời nói chân  thật đến sự tu dưỡng và rèn luyện chuyên môn và việc thực hiện theo lời căn dặn của Bác Hồ: “cán bộ nhân viên y tế phải thương yêu chăm sóc người bệnh như người thân của mình coi họ đau đớn như mình đau đớn, lương y phải như từ mẫu…”. Dù còn nhiều khó khăn thách thức nhưng với sự nỗ lực quyết tâm của lãnh đạo các cơ sở y tế và sự chung tay của những người làm công tác y tế, đổi mới vẫn sẽ là định hướng lâu dài mà ngành y tế thực hiện để phục vụ người dân ngày một tốt hơn.

Minh Tiến

 


Tác giả: Minh Tiến
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết