• :
  • :
SỞ Y TẾ TỈNH TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2020

 

Từ ngày 7 đến 15/5, thực hiện kế hoạch số 01/KH-BCĐ ngày 14/4/2020 của Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh về triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2020.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra một nhà hàng ăn uống tại huyện Yên Sơn.

 

Theo đó, Tháng hành động năm 2020 có chủ đề "Nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm”. Mục tiêu là tăng cường thông tin, truyền thông chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề có liên quan đến an toàn thực phẩm; đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP).

Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP của tỉnh kiểm tra độ sạch bát đũa tại Trường PTTH Nội Trú 
huyện Yên Sơn.

Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm tại các huyện, xã trọng điểm; Nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, các tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng trong việc tuân thủ pháp luật về ATTP đối với cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm; Tăng cường quản lý các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP, quảng cáo thực phẩm và ngăn ngừa ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn gây ra trên địa bàn. Giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng; Các hoạt động gồm: tổ chức triển khai chiến dịch truyền thông đảm bảo ATTP tại tuyến tỉnh, tuyến huyện, xã. Đối tượng ưu tiên truyền thông là các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm; chính quyền các cấp, các cơ quan chức năng liên quan và người tiêu dùng.

Ngay trong hai ngày 7-8 tháng 5 đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP của tỉnh đã kiểm tra 6 cơ sở bếp ăn gồm: bếp ăn trường học, bếp ăn bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Dương và các nhà hàng kinh doanh ăn uống của 2 huyện Yên Sơn và Sơn Dương. Qua kiểm tra các cơ sở đều thực hiện tốt công tác bảo đảm VSATTP, mua bán nguyên liệu thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các cơ sở đều chủ động cho người làm bếp học tập kiến thức về atvstp, khám sức khỏe định kỳ,…

Minh Tiến


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết