• :
  • :
SỞ Y TẾ TỈNH TUYÊN QUANG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019

Ngày 23.4.2019, tại Trường THPT huyện Lâm Bình, Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh, UBND huyện Lâm Bình, Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019” với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” là chủ đề chính của Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019, được tổ chức từ ngày 15/4 đến 15/5/2019. Dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế, đại diện lãnh đạo UBND huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Lâm Bình và hơn 500 đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, Công an và các em học sinh của Trường THPT, Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS huyện Lâm Bình.

Đồng chí La Đăng Tái Phó Giám đốc Sở Y tế Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019.

 

Cùng với việc tổ chức thanh, kiểm tra, hoạt động truyền thông được chú trọng từ việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đến việc tổ chức các buổi tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về an toàn thực phẩm. Các cơ quan thông tấn, báo chí được huy động tham gia chiến dịch truyền thông về bảo đảm an toàn thực phẩm, biểu dương, quảng bá các sản phẩm, các mô hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, phù hợp quy định của pháp luật trên địa bàn tỉnh nhằm quảng bá, khích lệ sản xuất thực phẩm an toàn, mang đậm nét truyền thống, đặc sản địa phương. Việc công khai các cơ sở, cá nhân bị phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm cũng được thực hiện nhằm cảnh cáo, răn đe, ngăn chặn các hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm trái pháp luật.

Đoàn viên, thanh liên, lực lượng vũ trang của huyện Lâm Bình tham gia buổi phát động Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2019.

 

Tháng hành động được tổ chức nhằm tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm; đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm.

Hoạt động cũng nhằm đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm tại tỉnh; nêu cao vai trò của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; giảm ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, kém chất lượng.

Đại diện Lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể của tỉnh và huyện lâm bình tham gia buổi phát động.

 

Việc bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người mà còn tác động đến sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh. Trong những năm qua, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh được các cấp, các ngành quan tâm triển khai thực hiện. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát được tăng cường triển khai, nhằm kịp thời ngăn chặn những trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm còn khá phổ biến. Việc sử dụng chất cấm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm vẫn diễn ra ở nhiều nơi; thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không bảo đảm an toàn vẫn lưu thông, bày bán trên thị trường. Một trong những nguyên nhân là do ý thức chấp hành các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm còn hạn chế hoặc vì lợi nhuận đã sản xuất, kinh doanh thực phẩm không đảm bảo an toàn, làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trong thời gian tới các sở, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thể, UBND các cấp và các cơ quan truyền thông phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, Công Thương, Nông nghiệp và phát triển nông thôn triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh.

Sau lễ phát động, đoàn thanh niên của huyện đã tham gia diễu hành tuyên truyền tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 trên các trục đường chính của huyện Lâm Bình.

Minh Tiến


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết