Thông báo tiếp nhận viên chức Bệnh viện Lao và bệnh phổi năm 2017      • Thông báo tiếp nhận viên chức năm 2017      • Bản tự công bố cơ sở xét nghiệm đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học         Điện thoại: (027).3828.258 Email: soytetq@gmail.com  
Trang chủ » Điều trị

Nơi kết nối những tấm lòng thiện nguyện

Cập nhật: 20/09/2016 14:45

Được thành lập tháng 8 năm 2015, Phòng công tác xã hội thuộc Bệnh viện đa khoa Tuyên Quang đã có những đóng góp tích cực đối với sự phát triển chung của bệnh viện. Hiện nay phòng có 1 trưởng phòng, tổ chăm sóc khách hàng, truyền thông và tiếp dân.

Với nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Bệnh viện tổ chức vận động, tìm nguồn lực, tiếp nhận tài trợ để hỗ trợ các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, khó khăn, cơ nhỡ cả về vật chất và tinh thần đồng thời tư vấn giải quyết các vấn đề về công tác xã hội cho người bệnh, tổ chức truyền thông phổ biến, giáo dục sức khỏe và pháp luật trong lĩnh vực y tế tới cộng đồng. Xây dựng mạng lưới cộng tác viên, tình nguyện viên tham gia công tác công tác xã hội, giải đáp những phản ánh, đơn thư khiếu nại hướng tới sự hài lòng của người bệnh…phòng công tác xã hội Bệnh viện đa khoa Tuyên Quang đang ngày càng phát huy được ưu thế của mình.
 

Cán bộ Tổ chăm sóc khách hàng đang giải đáp thắc mắc, hướng dẫn cho bệnh nhân
đến thăm khám tại Bệnh viện đa khoa Tuyên Quang.

 
Ds CKI Phạm Thị Thanh Bình, Trưởng phòng công tác xã hội, Bệnh viện đa khoa Tuyên Quang cho biết, đến nay Phòng công tác xã hội đã thể hiện được vai trò của mình trong công tác tổ chức tiếp nhận và hỗ trợ bệnh nhân, quan hệ công chúng và tổ chức từ thiện như phát cháo tình nguyện, kết nối mạng lưới tình nguyện viên để giúp đỡ bệnh nhân... 6 tháng đầu năm 2016 Phòng đã kêu gọi các nhà hảo tâm, nhà tài trợ giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo tổng số tiền gần 300 triều đồng và 27 nghìn xuất cháo, cơm miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện. Tổ chăm sóc khách hàng đã làm tốt công tác hướng dẫn người bệnh và nhận được nhiều phản ứng tích cực và thư cảm ơn của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Bộ phận tiếp dân giải đáp những phản ánh, khiếu nại nhanh chóng, hợp lý đảm bảo minh bạch và đúng luật định.
Ông Nguyễn Văn Hải, xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình đang điều trị tại khoa Y học dân tộc bị thoát vị đĩa đệm cổ và dãn dây chằng vai cho biết, khi đến viện ông được nhân viên tổ tư vấn hướng dẫn tuần tự các thủ tục thăm khám tại các phòng được chỉ định, do đã được hướng dẫn nên sau khi khám ông đã nhanh chóng nhập viện để điều trị sau đó.
Hiện tổ chăm sóc khách hàng của bệnh viện với 4 nhân viên chính thức được bố trí làm việc tại cửa vào ở khoa khám bệnh với 3 bàn tư vấn và 1 bàn hướng dẫn bệnh nhân nhập viện tại nhà D. Tại đây, các tư vấn viên với nụ cười luôn nở trên môi sẽ hướng dẫn bệnh nhân lấy số, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc về các thủ tục với thái độ mềm mỏng, nhiệt tình đầy trách nhiệm.
Điều dưỡng Khổng Thu Hiền, tổ chăm sóc khách hàng, Bệnh viện đa khoa Tuyên Quang chia sẻ, đều đặn cứ 6 giờ sáng hàng tuần chị cùng đồng nghiệp đã có  mặt tại bệnh viện để hướng dẫn cho bệnh nhân. Do đặc thù công việc nên các chị phải đi làm sớm hơn giờ hành chính 1 giờ đồng hồ. Cường độ công việc cao, trung bình 1 ngày tại của vào khoa khám bệnh bàn tư vấn nơi chị được phân công phải tiếp đón và tư vấn cho hơn 400/600 bệnh nhân và người nhà nên đòi hỏi tư vấn viên phải có sức khỏe thật tốt, quan trọng là phải có tâm và có lòng nhiệt huyết nghề nghiệp.
Từ ngày triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng tại khoa khám bệnh tình trạng đơn thư khiếu nạo, phản ánh của bệnh nhân đã giảm xuống rõ rệt. Lượng bệnh nhân đến khám ngày càng tăng đòi hỏi các tư vấn viên của tổ chăm sóc khách hàng phải làm việc liên tục để góp một phần sức mình vào sự phát triển chung của bệnh viện nói riêng và của tỉnh nói chung.

 

Phòng công tác xã hội, Bệnh viện đa khoa Tuyên Quang tổ chức đêm trung thu
cho các cháu đang điều trị tại viện

 
Ngày 26/1/2015, Bộ Y tế đã triển khai Thông tư 43/2015 quy định về nhiệm vụ và hình thức tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác xã hội của bệnh viện. Điều này đã giúp các bệnh viện không chỉ có vai trò khám chữa bệnh mà trở thành cầu nối, nơi chia sẻ của bệnh nhân với cộng đồng, chăm sóc, tư vấn cho người bệnh. Đồng thời hưởng ứng cuộc vận động “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của Bộ Y tế, Bệnh viện đa khoa Tuyên Quang đã và đang có những điều chỉnh những chính sách theo hướng tích cực phù hợp và đáp ứng được hơn nữa nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân trong và ngoài tỉnh.
Thùy BiênVới nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Bệnh viện tổ chức vận động, tìm nguồn lực, tiếp nhận tài trợ để hỗ trợ các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, khó khăn, cơ nhỡ cả về vật chất và tinh thần đồng thời tư vấn giải quyết các vấn đề về công tác xã hội cho người bệnh, tổ chức truyền thông phổ biến, giáo dục sức khỏe và pháp luật trong lĩnh vực y tế tới cộng đồng. Xây dựng mạng lưới cộng tác viên, tình nguyện viên tham gia công tác công tác xã hội, giải đáp những phản ánh, đơn thư khiếu nại hướng tới sự hài lòng của người bệnh…phòng công tác xã hội Bệnh viện đa khoa Tuyên Quang đang ngày càng phát huy được ưu thế của mình.
Ds CKI Phạm Thị Thanh Bình, Trưởng phòng công tác xã hội, Bệnh viện đa khoa Tuyên Quang cho biết, đến nay Phòng công tác xã hội đã thể hiện được vai trò của mình trong công tác tổ chức tiếp nhận và hỗ trợ bệnh nhân, quan hệ công chúng và tổ chức từ thiện như phát cháo tình nguyện, kết nối mạng lưới tình nguyện viên để giúp đỡ bệnh nhân... 6 tháng đầu năm 2016 Phòng đã kêu gọi các nhà hảo tâm, nhà tài trợ giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo tổng số tiền gần 300 triều đồng và 27 nghìn xuất cháo, cơm miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện. Tổ chăm sóc khách hàng đã làm tốt công tác hướng dẫn người bệnh và nhận được nhiều phản ứng tích cực và thư cảm ơn của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Bộ phận tiếp dân giải đáp những phản ánh, khiếu nại nhanh chóng, hợp lý đảm bảo minh bạch và đúng luật định.
Ông Nguyễn Văn Hải, xã Khuôn Hà, huyện Lâm Bình đang điều trị tại khoa Y học dân tộc bị thoát vị đĩa đệm cổ và dãn dây chằng vai cho biết, khi đến viện ông được nhân viên tổ tư vấn hướng dẫn tuần tự các thủ tục thăm khám tại các phòng được chỉ định, do đã được hướng dẫn nên sau khi khám ông đã nhanh chóng nhập viện để điều trị sau đó.
Hiện tổ chăm sóc khách hàng của bệnh viện với 4 nhân viên chính thức được bố trí làm việc tại cửa vào ở khoa khám bệnh với 3 bàn tư vấn và 1 bàn hướng dẫn bệnh nhân nhập viện tại nhà D. Tại đây, các tư vấn viên với nụ cười luôn nở trên môi sẽ hướng dẫn bệnh nhân lấy số, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc về các thủ tục với thái độ mềm mỏng, nhiệt tình đầy trách nhiệm.
Điều dưỡng Khổng Thu Hiền, tổ chăm sóc khách hàng, Bệnh viện đa khoa Tuyên Quang chia sẻ, đều đặn cứ 6 giờ sáng hàng tuần chị cùng đồng nghiệp đã có  mặt tại bệnh viện để hướng dẫn cho bệnh nhân. Do đặc thù công việc nên các chị phải đi làm sớm hơn giờ hành chính 1 giờ đồng hồ. Cường độ công việc cao, trung bình 1 ngày tại của vào khoa khám bệnh bàn tư vấn nơi chị được phân công phải tiếp đón và tư vấn cho hơn 400/600 bệnh nhân và người nhà nên đòi hỏi tư vấn viên phải có sức khỏe thật tốt, quan trọng là phải có tâm và có lòng nhiệt huyết nghề nghiệp.
Từ ngày triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng tại khoa khám bệnh tình trạng đơn thư khiếu nạo, phản ánh của bệnh nhân đã giảm xuống rõ rệt. Lượng bệnh nhân đến khám ngày càng tăng đòi hỏi các tư vấn viên của tổ chăm sóc khách hàng phải làm việc liên tục để góp một phần sức mình vào sự phát triển chung của bệnh viện nói riêng và của tỉnh nói chung.
Ngày 26/1/2015, Bộ Y tế đã triển khai Thông tư 43/2015 quy định về nhiệm vụ và hình thức tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác xã hội của bệnh viện. Điều này đã giúp các bệnh viện không chỉ có vai trò khám chữa bệnh mà trở thành cầu nối, nơi chia sẻ của bệnh nhân với cộng đồng, chăm sóc, tư vấn cho người bệnh. Đồng thời hưởng ứng cuộc vận động “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của Bộ Y tế, Bệnh viện đa khoa Tuyên Quang đã và đang có những điều chỉnh những chính sách theo hướng tích cực phù hợp và đáp ứng được hơn nữa nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Thùy Biên

Từ khóa: thiện nguyện, từ thiện, bệnh nhân, vất vả,


Ý kiến của bạn:
Họ tên:
Email:
Ý kiến:
Mã xác thực: =>
   


Các bài đã đăng:

 



   












 

 
CÁC ĐƠN VỊ Y TẾ
* CÁC ĐƠN VỊ TRỰC THỰC THUỘC BỘ Y TÊ:


 
Tổng cục dân số Việt Nam
 

* CÁC TỔ CHỨC QUỐC TẾ TẠI VIỆT NAM:

   

* CÁC BỆNH VIỆN TUYẾN TRUNG ƯƠNG:

 

* CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC:

 

* CÁC TỔ CHỨC HỘI NGÀNH Y DƯỢC:
 

 
   
   

 


TRƯNG CẦU Ý KIẾN

Giá vàng
Ngoại tệ

  

   
   
   

 
 
THỐNG KÊ TRUY CẬP


Dinh dưỡng

An toàn thực phẩm

Bệnh ung thư

Bệnh thận tiết niệu

Bệnh gan - mật

Bệnh đái tháo đường
 
Trang chủ  |  Thỏa thuận sử dụng  |  Bảo vệ riêng tư  |  Sơ đồ web  |  Đăng nhập  |  Liên hệ
Cơ quan chủ quản: SỞ Y TẾ TỈNH TUYÊN QUANG
Chịu trách nhiệm: Đào Duy Quyết - Giám đốc Sở Y tế

Điện thoại: 0273.822.390 - Fax: 0273.810.312 - Email: thuongtrucbbtsyt@gmail.com
Địa chỉ: Số 1 đường Đinh Tiên Hoàng, phường Tân Quang, Tp. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang
Chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung đối với những trang thông tin điện tử có đường link đến cổng điện tử này

Cổng điện tử đang chạy thử nghiệm, trong thời gian chờ cấp phép